Forhugmyndir barna
Efni þetta er tekið saman fyrir nemendur á Menntavísindasvið Háskóla Íslands.
Viðauki þar sem finna má góð ráð þegar skoða á hugmyndir barna í náttúruvísindum.
- Bell, B., Osborne, R., & Tasker, R. (1985).Finding out what children think In (Eds) Osborne, R., & Freyberg, P. S. Learning in science : The implications of children’s science. London: Heinemann.
Byrjið á að lesa ykkur til um hvers vegna það er mikilvægt að þekkja til þess hvernig börn hugsa um náttúrufræðileg viðfangsefni og hvernig má nýta slíkar upplýsingar í kennslu. Þarna koma að notum grein Hafþórs Guðjónssonar og vefur Kristínar Norðdahl. Skoðið síðan hvað rannsóknir hafa sagt okkur um þau viðfangsefni sem þið hafið áhuga á hér að neðan.
Bækur sem mælt er með og eru í til á bókasafni Menntavísindasviðs.
- Keeley, P. & Harrington, R. (2010) Uncovering student ideas in physical science: 45 new force and motion assessment probes. Arlington, Va. : NSTA Press.
- Keeley, P., & Harrington, Rand. (2014). Uncovering student ideas in physical science : 39 new electricity and magnetism formative assessment probes.(Uncovering student ideas in physical science ; 2). Arlington, Va. : NSTA Press.
- Keeley, P., & Tucker, Laura. (2016). Uncovering student ideas in earth and environmental science : 32 new formative assessment probes. Arlington, Va. : NSTA Press.
- Keeley, P. (2011). Uncovering student ideas in life science : 25 new formative assessment probes. (Uncovering student ideas in science series 1). Arlington, Va.: NSTA Press.
- Keeley, P. (2013). Uncovering student ideas in primary science : 25 new formative assessment probes for grades K-2. (Uncovering student ideas in science series ; 1). Arlington, Va.: NSTA Press.
- Driver, R., Guesne, E. & Tiberghien, A. (1985). Children’s Ideas In Science. Open University Press.
- Driver, R., Squires, A., Rushworth, R. and Wood-Robinson, V. (1994). Making sense of secondary science – research into children´s ideas.London: Routlegdge.
Íslenskar greinar
Hafþór Guðjónsson (1991). Raungreinar – til hvers? Ný menntamál, 2. tbl. 9. árg., 14 – 22.
Haukur Arason og Kristín Norðdahl. (2006). Heimurinn er allur raudur Uppeldi og menntun. 15(2), 49–67.
Gunnhildur Óskarsdóttir (2007) Hvað segja teikningar barna um hugmyndir þeirra um líkamann? Uppeldi og menntun 16 (2). http://natturutorg.is/wp-content/uploads/2015/03/uppeldimenntun_07.pdf
Gunnhildur Óskarsdóttir http://mennta.hi.is/starfsfolk/gunn/doktorsritgerdin.htm
Hrefna Sigurjónsdóttir, Hrafnhildur Ævarsdóttir og Gunnhildur Óskarsdóttir (2010) Heimur barnanna, heimur dýranna Ráðstefnurit Netlu – Menntakvika http://netla.hi.is/menntakvika2010/014.pdf
Kristín Norðdahl. (2000). Forhugmyndir. Hvernig þróa börn hugmyndir sínar um lífverur. Vefsíða höfundar. Sótt 21. febrúar 2013 af http://starfsfolk.khi.is/knord/hugmyndavefur/index.htm
Kristín Norðdahl. (2002). Hugmyndir leikskólabarna um náttúruna. Uppeldi og menntun, 11(1), 31–49. http://timarit.is/view_page_init.jsp?issId=312502 Word-skjal með sama texta
Gunnhildur Óskarsdóttir. Hvað segja teikningar barna um hugmyndir þeirra um líkamann?
Gunnhildur Óskarsdóttir. “The brain is so we can listen and see the colour of the dress”
Gunnhildur Óskarsdóttir o.fl. Children’s ideas about the human body – A Nordic case study
Gunnhildur Óskarsdóttir, dósent við Menntavísindasvið HÍ. Glærur. frá námskeið NaNO – Garðabær „Þú notar heilann til að sjá hvernig kjóllinn er á litinn“. Hugmyndir barna um líkamann og hvernig þær nýtast í kennslu.
Hvar finn ég verkefni og hugmyndir
- Leitið að childrens ideas in science
- í bókum sem eru á leslista (sjá neðar) og í lessal
- í kennsluleiðbeiningum
- Í þessum bókum https://books.google.is/books?uid=116151578932944666612&as_coll=1009&source=gbs_lp_bookshelf_list
Á vefsíðu aðalnámskrá Viktoríufylkis í Ástralíu má finna góðar síður þar sem teknar eru saman rannsóknir og verkefnahugmyndir
Upptaka á leiðbeiningum um verkefni sem gekk út á að skoða hugmyndir barna.
Glærur með upptöku, hugmyndir barna.
Forhugmyndir barna
Hér er vefsíða Hafþórs Guðjónssonar þar sem hann hefur tekið saman efni um náttúrufræðinám.
Hér má finna langa lista yfir heimildir sem tangjast hugmyndum nemenda og kennara í náttúruvísindum Duit listinn.
Nokkrar bækur og greinar
Driver, R. (1983). The Pupil as Scientist? Open University Press.
Osborne, R. and Fryberg, P. (1985). Learning in Science. The implication of children’s science. Heinemann
Pfundt, H. & Duit, R. (1991). Bibliography: Students’ alternative frameworks and science education, 3rd ed. Kiel, Germany, I.P.N.
Driver, R., Guesne, E. & Tiberghien, A. (1985). Children’s Ideas In Science. Open University Press.
Driver, R., Leach, J., Millar, R. & Scott, P. (1996). Young People’s Images of Science. Open University Press, Buckingham.*
Driver, R., Squires, A., Rushworth, R. and Wood-Robinson, V. (1994). Making sense of secondary science – research into children´s ideas.London: Routlegdge.
Osborne, J. (2003). Attitudes towards science: a review of the literature and its implication. Int. J. Sci. Educ., 2003, 25 (9), 1049-1079.
Osborne, F. & Freyberg, P. (1985). Learning in Science. The implications of children’s science. Heinemann.Osborne, R. and Fryberg, P. (1985). Learning in Science. The implication of children’s science. Heinemann
Pfundt, H. & Duit, R. (1991). Bibliography: Students’ alternative frameworks and science education, 3rd ed.Kiel,Germany, I.P.N.
National Research Council. (2005). How students learn: Science in the classroom. Committee on How People Learn, A targeted report for teachers, M. S. Donovan and J. D. Bransford, editors. Division of Behavioral and Social Sciences and Education. Washington, DC: The National Academies Press https://www.nap.edu/catalog/11102/how-students-learn-science-in-the-classroom
Hér má finna Youtube rásina Veritasium þar sem sérlega er talað um forhugmyndir. Hér er myndband sem fjallar um það að nota myndbönd í náttúrufræðinámi, höfundur komst að því að ef ekki er tekist á við forhugmyndir fólks festist ný þekking síður, því forhugmyndirnar eru seigar..
Greinar og síður flokkaðar eftir viðfangsefnum
Aðlögun og náttúruval
University of California Museum of Paleontology.(á. á.) Understanding Evolution. Sótt af http://evolution.berkeley.edu/evolibrary/misconceptions_faq.php
Plöntur og starfsemi þeirra svo sem ljóstillífun
The Ohio State University, Collage of Education and Human Ecology. (á. á.). Beyond penguins and polar bears. Common misconceptions about plants. Sótt af https://beyondpenguins.ehe.osu.edu/issue/polar-plants/common-misconceptions-about-plants
Hrefna Sigurjónsdóttir og Halldóra Lóa Þorvaldsdóttir. (2008). How well do pupils understand photosynthesis? Í Allyson Macdonald (ritstjóri) Planning science instruction: From insight to learning to pedagogical practices.(bls 25 – 27).
Veðrun og rof ofl.
Ítarleg yfirlitsgrein um hugmyndir barna um veður
The Ohio State University, Collage of Education and Human Ecology. (á. á.). Beyond penguins and polar bears. Common misconceptions about weathering, erosion, volcanoes, and earthquakes. Sótt af http://beyondpenguins.ehe.osu.edu/issue/earths-changing-surface/common-misconceptions-about-weathering-erosion-volcanoes-and-earthquakes
Dýr
Skipulag kennslu
Svo má líka benda á þessar greinar þar sem talað eru m hvaða áhrif forhugmyndir gætu haft á kennslu:
John Leach and Phil Scott (2002) Designing and Evaluating Science Teaching Sequences: An Approach Drawing upon the Concept of Learning Demand and a Social Constructivist Perspective on Learning Studies In Science Education 38 (1)
TedTalentSearch (Derek Muller: The key to effective educational science videos sótt af https://youtu.be/RQaW2bFieo8
Derek Muller [Veritasium] (2011, 17.mars) Khan Academy and the Effectiveness of Science Videos sótt af https://youtu.be/eVtCO84MDj8